Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau “thúc” đẩy nhanh tiến độ công trình giao thông

02/04/2021 22:07

 

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn.

 

Ngày 2/4, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Văn phòng Tỉnh ủy vừa có thông báo về ý kiến Kết luận của Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải tại Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 4, khóa 16.

Theo thông báo kết luận này, nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong quý 2/2021, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án về giao thông, kè chống sạt lở, hạ tầng du lịch, giao thông nông thôn, hạ tầng các khu kinh tế, khu công nghiệp… triển khai trên tinh thần tiết kiệm các khoản chi không cần thiết.

 

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau “thúc” đẩy nhanh tiến độ công trình giao thông

Đặc biệt, về lĩnh vực hàng không, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị UBND tỉnh này chỉ đạo các ngành chức năng rà soát và đẩy nhanh tiến độ để nhà đầu tư mở thêm chuyến bay TP.HCM – Cà Mau và mở chuyến bay Cà Mau – Hà Nội.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau cũng lưu ý, các Sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan cần tập trung ngân sách cho đầu tư phát triển và các công trình trọng điểm; đẩy mạnh mời gọi đầu tư vào các khu kinh tế, các khu công nghiệp.

 

Trước đó, tại buổi tọa đàm “Giải pháp kết nối, kích cầu thúc đẩy du lịch Cà Mau” diễn ra vào ngày 26/3, bà Lê Thị Nga, Phó Giám đốc kinh doanh khu vực phía Nam Bamboo Airways cho rằng, Bamboo Airways đã có kế hoạch trong quý 2/2021 sẽ khảo sát lại đường bay từ Cà Mau – Hà Nội và Cà Mau – TP.HCM.

“Với kế hoạch này, Bamboo Airways sẽ đưa dòng máy bay phản lực, như vậy yếu tố an toàn bay cũng là ưu tiên hàng đầu, với tải trọng tương ứng công suất trên một máy bay là 82 ghế ngồi”, bà Nga chia sẻ thêm.

 

Cũng theo bà Nga, với đường bay từ Hà Nội về Cà Mau, Bamboo Airways tự tin duy trì tối thiểu là 1 chuyến/ngày. Trong thời gian chờ đợi mở đường bay trực tiếp từ Hà Nội đến Cà Mau, tỉnh cũng nên hỗ trợ Bamboo Airways bằng sản phẩm liên kết vùng, cơ sở lưu trú.

Tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân cho biết, tỉnh Cà Mau sẽ ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông để tăng khả năng tiếp cận tài nguyên du lịch.

Đặc biệt, tại các địa bàn du lịch trọng điểm của tỉnh; cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật cần thiết cho ngành du lịch vận hành và phát triển phù hợp với xu thế chung của khu vực và cả nước.

 

Chia sẻ