Bình Định lập quy hoạch 2 khu đô thị rộng 80ha ở Quy Nhơn

11/01/2021

 

Hai khu đô thị này được phê duyệt với mục đích nhằm cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng TP.Quy Nhơn, quy hoạch phân khu phường Nhơn Phú và gắn kết đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội với các dự án đã và đang triển khai trong khu vực

 

UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Tường Vân 1 và Tường Vân 2 tại phường Nhơn Phú, TP.Quy Nhơn.

Theo phê duyệt, Khu đô thị Tường Vân 1 có diện tích lập quy hoạch 38 ha với phía Bắc và Đông giáp kênh thoát nước quy hoạch; phía Nam giáp Quốc lộ 19C nối dài; phía Tây giáp đất công viên cây xanh.

 

Khu đô thị Tường Vân 2 có diện tích lập quy hoạch 42 ha với phía Bắc giáp Quốc lộ 19C nối dài; phía Đông giáp kênh thoát nước quy hoạch; phía Nam giáp Trường Đại học Quang Trung và Trường Cao đẳng Nghề Bình Định (phần mở rộng); phía Tây giáp Khu dân cư hiện trạng.

 

Hai khu đô thị được phê duyệt với mục đích nhằm cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng TP.Quy Nhơn

Hai khu đô thị này được phê duyệt với mục đích nhằm cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng TP.Quy Nhơn, quy hoạch phân khu phường Nhơn Phú và gắn kết đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội với các dự án đã và đang triển khai trong khu vực; phục vụ công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư và phát triển đô thị. 

 

Mục tiêu của đồ án nhằm tạo một khu đô thị mới được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ, các công trình kiến trúc và hạ tầng kỹ thuật phù hợp với tình hình phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Chia sẻ