Cần xử lý nghiêm quán cà-phê xây dựng không phép trên đèo Hải Vân

11/11/2020

 

Thời gian qua, người dân tại P.Hòa Hiệp Bắc (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) phản ánh về quán cà phê Simmơ xây dựng không phép trên đèo Hải Vân thu hút nhiều người đến tụ tập, đậu đỗ xe không đúng quy định, gây mất an toàn giao thông.

 

Sáng 10-11, PV trực tiếp đến quán cà phê này tại vị trí lưng chừng đèo Hải Vân (thuộc địa phận P. Hòa Hiệp Bắc). Mặc dù trời mưa nhưng vẫn có nhiều người tập trung tại quán, đồng thời đậu đỗ xe lấn chiếm lề đường. Diện tích công trình này ước chừng 60 mét vuông với phần mái được lợp tôn, phần trụ được dựng kiên cố bằng bê-tông cốt thép. Vị trí quán được xây dựng ở khu vực khe núi, lấy nước suối chảy từ trên vách đá xuống làm nền cảnh. Ngoài ra, công trình còn được xây dựng kiên cố với các mảng tường, nền bằng xi-măng. Tại khoảnh sân phía trước có nhiều bàn ghế, ô dù để phục vụ cho khách qua lại dừng chân. Bên cạnh công trình còn có 1 căn nhà nhỏ với nhiều đồ dùng sinh hoạt, bàn ghế, giường ngủ.

 

Cần xử lý nghiêm quán cà-phê xây dựng không phép trên đèo Hải Vân

Là người thường xuyên qua lại đoạn đèo này, anh N.Q.V (trú Q. Liên Chiểu) cho biết, quán cà phê Simmơ được xây dựng và hoàn thành trong thời gian gần đây đã thu hút nhiều người dân tìm đến. Tuy nhiên, việc đậu đỗ các phương tiện giao thông tràn ra mặt đường vừa gây mất cảnh quan, vừa gây nguy hiểm cho người đi đường. Đặc biệt, công trình này được xây dựng ngay tại khúc cua ngặt trên đèo tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại khu vực.

 

Theo ông Trần Văn Thể – Đội phó Đội Kiểm tra quy tắc đô thị (KTQTĐT) Q. Liên Chiểu, quán Cà phê Simmơ được xây dựng tại lưng chừng đèo Hải Vân là công trình trái phép. Trước thực trạng này, lực lượng KTQTĐT Q. Liên Chiểu sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra, xử lý dứt điểm.

 

Ông Nguyễn Nhường – Phó Chủ tịch UBND Q. Liên Chiểu cho biết, đã nắm rõ thông tin về công trình quán cà phê trái phép trên đèo Hải Vân, đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành xử lý nghiêm trong thời gian tới.

 

Chia sẻ