Chấm dứt hoạt động dự án cống hóa mương Phan Kế Bính để mở rộng đường

1/2/2021  15:06

 

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa có quyết định chấm dứt hoạt động dự án cống hóa mương Phan Kế Bính làm bãi đỗ xe của Công ty cổ phần Đa quốc gia.

 

Dự án cống hóa mương Phan Kế Bính làm bãi đỗ xe được UBND thành phố Hà Nội cấp cho Công ty cổ phần Đa quốc gia theo Giấy chứng nhận đầu tư số 0112000170 ngày 24-6-2008.

Sau đó, UBND thành phố đã ban hành các văn bản chấm dứt hoạt động và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư; bãi bỏ các quyết định liên quan đến việc cho thuê đất tại mương thoát nước Phan Kế Bính.

 

Chấm dứt hoạt động dự án cống hóa mương Phan Kế Bính để mở rộng đường

Ngoài ra, UBND thành phố đã có chủ trương mở rộng tuyến đường Phan Kế Bính theo đúng quy hoạch được duyệt.

Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu các cơ quan liên quan xử lý vi phạm trong việc cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng, sử dụng mương thoát nước Phan Kế Bính.

Nguyên nhân là do doanh nghiệp được thuê đất mương thoát nước để cống hóa làm bãi đỗ xe và công trình phụ trợ nhưng phần lớn diện tích đất mương sau khi cống hóa đã được cho thuê xây dựng showroom, văn phòng, nhà hàng…, như vậy là sử dụng đất sai mục đích, vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về đất đai và xây dựng.

 

Chia sẻ