Chợ Phúc Lý xây khang trang nhưng dân vẫn phải họp “chợ cóc”

10:43 | 17/03/2021 

 

Chợ Phúc Lý thuộc địa bàn phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được xây dựng hoàn thiện từ năm 2017, nhưng đến nay chợ vẫn trong tình trạng “cửa đóng then cài” và người dân thì vẫn tụ tập, buôn bán tại chợ cóc.

 

Theo phóng viên tìm hiểu được biết, chợ Phúc Lý nằm gần khu vực tổ dân phố Phúc Lý, được xây dựng có diện tích khoảng 3.900m2. Trong đó, trên 3.000m2 được sử dụng để xây dựng các hạng mục chính như tòa nhà 2 tầng và khu vực bán hàng ngoài trời gồm 4 dãy, còn lại 900m2 được thiết kế làm mặt bằng trông giữ xe và đường vào chợ. Tầng trên khu chợ sẽ được sử dụng để các tiểu thương kinh doanh vải vóc, các mặt hàng thời trang; tầng dưới phục vụ kinh doanh hàng khô, đồ gia dụng, văn phòng phẩm… Khu vực kinh doanh ngoài trời là các mặt hàng hải sản, rau, củ, quả, thực phẩm sống và chín…

Theo khảo sát của phóng viên, chợ được hoàn thiện từ khá lâu nhưng do chưa đi vào sử dụng, nên nhiều hạng mục của khu chợ đã bị xuống cấp. Cụ thể như tường rào, rào chắn, cột đèn điện đã có phần hoen gỉ, bong chóc sơn và ố vàng.

 

Chợ Phúc Lý xây khang trang nhưng dân vẫn phải họp “chợ cóc”

Trao đổi với phóng viên, chị Thu Huyền bán hàng tại chợ cóc chiều chia sẻ: “Từ khi xây xong chợ, vẫn không thấy ai nói gì đến việc thay đổi địa điểm chợ. Hàng ngày chúng tôi sáng bán tại đầu làng, chiều lại về cuối làng họp chợ bất tiện lắm”.

 

Rõ ràng việc quy hoạch và xây dựng chợ Phúc Lý – Minh Khai là một chủ trương đúng, thế nhưng chợ xây dựng xong rồi “đắp chiếu” đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều, gây bức xúc trong dư luận. Để khắc phục tình trạng này, đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng liên quan có các giải pháp nhằm khắc phục các bất hợp lý để sớm đưa chợ vào hoạt động.

 

Chia sẻ