Chung tay xây dựng khu nhà ở xã hội kiểu mẫu ở Bình Dương

29/1/2021  10:14

 

Mô hình nhà xã hội kiểu mẫu nếu được nhân rộng sẽ góp phần tạo môi trường sống tốt, từ đó giúp người lao động yên tâm làm việc, gắn bó với doanh nghiệp, đồng thời cũng tạo nên diện mạo mới cho đô thị Bình Dương.

 

Khẩu hiệu “Xây dựng khu nhà ở xã hội kiểu mẫu” đang được các cư dân và Ban quản lý Khu nhà ở xã hội Định Hòa (phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) biến thành hành động bằng việc xây dựng sân chơi, làm sạch môi trường sống để công nhân lao động, người thu nhập thấp được thụ hưởng cuộc sống tốt hơn.

Cứ chiều chiều, thay vì quẩn quanh trong bốn bức tường chật hẹp, trẻ em ở Khu nhà ở xã hội Định Hòa được thỏa sức vui chơi các trò như: cầu trượt, bập bênh,  xích đu…. Từ ngày có khu vui chơi cho trẻ, không khí nhà ở nhà xã hội trở nên vui hơn, phụ huynh cũng yên tâm khi con có nơi vui chơi an toàn.

 

Chung tay xây dựng khu nhà ở xã hội kiểu mẫu ở Bình Dương

Bà Dương Thị Ngọc Quý, một trong những người khởi xướng việc xây dựng khu vui chơi cho biết, toàn khu có khoảng 500 trẻ em nhưng lại thiếu điểm vui chơi. Khi Ban quản trị, Ban vận hành phát động việc xây dựng khu vui chơi cho trẻ, mọi người trong khu dân cư tham gia tích cực, người thì ủng hộ tiền, người thì ủng hộ ngày công.

Vệ sinh môi trường luôn là vấn đề nan giải trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, sau khi được Ban Quản trị, Ban vận hành họp cư dân động viên, nhắc nhở thì tình trạng trên đã được cải thiện. Mỗi người trong khu nhà ở xã hội đều ý thức được trách nhiệm làm sạch môi trường nên không còn tình trạng “cha chung không ai khóc” như trước đây.

 

Là một trong những cư dân đầu tiên đến sinh sống tại khu Định Hòa, ông Nguyễn Hữu Vũ chia sẻ, sau 4 năm, giờ đây mới thấy sự đồng lòng của cư dân trong mọi việc. Nơi đây đang dần trở thành nơi đáng sống cho những người nhập cư: “Với số tiền hạn hẹp, sở hữu căn nhà là mơ ước, an cư thì mới lập nghiệp. Sau 4 năm chuyển vào đây, số lượng người chuyển vào ở thì càng nhiều, mong muốn chuyển vào ở nhiều hơn sinh khí phát triển hơn”.

Khu nhà ở xã hội Định Hòa hiện có 1.700 căn hộ với hơn 4.200 người dân sinh sống. Bên cạnh những vấn đề được cải thiện thì vấn nạn trộm cắp vẫn còn xảy ra khiến người dân lo lắng. Lúc này, Ban quản trị, Ban vận hành phải đề nghị Công an phường Định Hòa cùng hỗ trợ và tổ chức các buổi tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân.

 

Ông Vũ Đăng Khuê, Giám đốc Công ty Vũ Long Dương, Trưởng Ban vận hành Khu nhà ở xã hội Định Hòa cho biết, việc xây dựng khu nhà ở kiểu mẫu đem lại đem lại lợi ích cho cả đôi bên: cư dân được sống trong môi trường an toàn và uy tín của công ty được nâng cao nên cả hai phải nỗ lực hết mình: “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ, từ đó đã phát động toàn thể cư dân chung tay, góp sức, hiệp lực xây dựng chung cư trở thành chung cư văn minh, đoàn kết. Phấn đấu để trở thành chung cư điển hình tiên tiến và là nơi đáng sống của người lao động khi đến sống và làm việc tại Bình Dương”.

Bình Dương luôn thực hiện mục tiêu chăm lo và cải thiện đời sống cho công nhân lao động đến đây sinh sống, làm việc. Mô hình ý nghĩa này nếu được nhân rộng sẽ góp phần tạo môi trường sống tốt, từ đó giúp người lao động yên tâm làm việc, gắn bó với doanh nghiệp, đồng thời cũng tạo nên diện mạo mới cho đô thị Bình Dương.

 

Chia sẻ