Công ty Phú Gia Thịnh không bàn giao sổ đỏ dự án Mỹ Gia cho người dân

20:46 | 10/04/2021

 

Theo đơn trình bày của bà Nguyễn Hữu Mỹ Linh (địa chỉ 402/45 Trường Chinh, Đà Nẵng) đại diện một số người dân góp vốn, đặt mua đất nền tại dự án Khu đô thị Mỹ Gia, Khu đô thị mới Điện Nam, Điện Ngọc (Quảng Nam) do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (Công ty Phú Gia Thịnh) làm chủ đầu tư, phản ánh về việc Công ty Phú Gia Thịnh không bàn giao sổ đỏ cho người dân theo thỏa thuận góp vốn đã được ký kết và đề nghị UBND tỉnh thông tin về tình hình triển khai thực hiện các dự án.

 

Tại cuộc họp tiếp công dân tỉnh do ông Nguyễn Hồng Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời việc tranh chấp hợp đồng góp vốn, đặt mua đất nền giữa người dân và đơn vị phân phối là tranh chấp dân sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, đề nghị người dân liên hệ đến đơn vị phân phối để thỏa thuận giải quyết theo hợp đồng đã ký kết hoặc gửi đơn đến cơ quan Tòa án có thẩm quyền để được xem xét giải quyết theo quy định.

 

Khu đô thị Mỹ Gia do Công ty Phú Gia Thịnh làm chủ đầu tư hạ tầng vẫn còn nhếch nhác và nhiều năm qua vẫn không bàn giao sổ cho người dân.

Đề nghị Công ty Phú Gia Thịnh có trách nhiệm phối hợp, cung cấp thông tin, giải thích các vấn đề có liên quan đến dự án Khu đô thị Mỹ Gia cho người dân đã góp vốn thực hiện dự án biết. Trường hợp có tồn tại, vướng mắc, kiến nghị liên quan đến các dự án thì chủ đầu tư (đại diện cho những người góp vốn) có ý kiến bằng văn bản đến UBND tỉnh, các cơ quan chức năng của tỉnh để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định.

Đối với trường hợp người dân mua đất nền tại dự án Khu đô thị 7B mở rộng, dự án Hera Complex Riveside do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc và có biện pháp xử lý để chủ đầu tư sớm hoàn thành các dự án, bàn giao sổ đỏ cho người dân.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có ý kiến, thời gian qua, người dân mua đất tại các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư thường xuyên đến các buổi tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo UBND tỉnh để kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư sớm hoàn thành dự án để đảm bảo điều kiện bàn giao sổ đỏ cho người dân. Liên quan đến việc này, UBND tỉnh đã nhiều lần tiếp, trả lời người dân và chỉ đạo các cơ quan chức năng, chủ đầu tư triển khai thực hiện. UBND tỉnh đã nhiều lần kiểm tra thực tế các dự án, chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư dự án để tháo gỡ tồn tại, vướng mắc và hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục và đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện.

 

Hiện nay, vướng mắc làm ảnh hướng đến tiến độ thực hiện dự án là công tác giải phóng mặt bằng và việc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, xác định chi phí giải phóng mặt bằng để làm cơ sở xác định giá đất, mức thu tiền sử dụng đất, giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án. Việc này, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND thị xã Điện Bàn tập trung tổ chức thanh tra công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án để đề xuất phương án giải quyết tồn tại, vướng mắc, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án.

 

Chia sẻ