Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án Nút giao thông Ngọc Hội

11/1/2021

 

Ngày 11-1, UBND xã Vĩnh Hiệp (TP. Nha Trang) đã tổ chức cưỡng chế đối thu hồi đất đối với các hộ dân thuộc diện giải tỏa để thực hiện dự án Nút giao thông Ngọc Hội – đường 23 tháng 10, TP. Nha Trang.

 

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án Nút giao thông Ngọc Hội

Theo phương án được UBND TP. Nha Trang phê duyệt, có 5 trường hợp phải thực hiện cưỡng chế, trong đó có 1 căn nhà tiền chế đang buôn bán quần áo, còn lại là nhà kiên cố 3 tầng. Tuy nhiên, sáng 11-1, khi lực lượng chức năng đến thì các hộ dân đã tự nguyện tháo dỡ, chỉ có 2 căn nhà của bà Trương Thị Mai và bà Mai Thị Ngân. Lực lượng chưc năng đã cho máy múc tiếp tục thu dọn phần còn lại của các căn nhà tự nguyện tháo dỡ, sau đó bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án Nút giao thông Ngọc Hội. Theo kế hoạch, ngày 12-1, UBND xã Vĩnh Hiệp sẽ cưỡng chế tháo dỡ đối với 2 căn nhà của hộ bà Mai và bà Ngân.

 

Được biết dự án Nút giao thông Ngọc Hội nằm tại vị trí giao nhau giữa đường sắt với đường 23-10, thuộc xã Vĩnh Hiệp và phường Ngọc Hiệp (TP. Nha Trang), do Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án 1.241 tỷ đồng, diện tích đất dự án khoảng 6ha. Nhà nước hoàn vốn cho nhà đầu tư bằng một phần tiền sử dụng đất từ dự án Khu trung tâm đô thị thương mại – dịch vụ – tài chính – du lịch Nha Trang. Tổng diện tích giao cho nhà đầu tư từ dự án này là 5,49ha, tổng trị giá sử dụng đất tạm tính 1.215 tỷ đồng. Hiện nay dự án đang chậm tiến độ do vướng mắc giải phóng mặt bằng.

 

Chia sẻ