Đà Nẵng cho bán 55 căn hộ hình thành trong tương lai

 

Trước khi bán nhà ở hình thành trong tương lai, dự án phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính.

Đà Nẵng cho bán 55 căn hộ hình thành trong tương lai

Sở Xây dựngĐà Nẵng vừa có Công văn số 9449/SXD-QLN về việc Thông báo nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Duyên hải Miền Trung (Central Coast) đủ điều kiện được bán (đợt 2).

 

Tại công văn trên, Sở Xây dựng Đà Nẵng phê duyệt 55 căn hộ chung cư hình thành trong tương lai tại Central Coast đủ điều kiện được bán theo quy định tại Khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 và Điểm b Khoản 2 Điều 19 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ.

 

Đồng thời, đề nghị Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch và Thương mại Minh Đông – đơn vị chủ đầu tư, trước khi bán nhà ở hình thành trong tương lai, phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính đối với khách hàng khi không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.

 

Dự án Central Coast có vị rất đắc địa và được xem là “đất vàng” tại TP biển Đà Nẵng khi nằm góc đường ngã 3 Trần Hữu Tước và Võ Nguyên Giáp, nhìn ra bãi biển Mỹ Khê. Dự án có tổng diện tích đất 3.966 m2, được xây dựng 42 tầng, do công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Đông là chủ đầu tư. 

 

Quá trình xây dựng dự án này, cuối tháng 3/2016, công trình đã bị Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng ban hành quyết định xử phạt chủ đầu tư về hình vi xây dựng không phép, với mức phạt là 40 triệu đồng. Tuy nhiên, sau quyết định này công trình vẫn cứ tiếp tục “mọc” lên. Trước tình trạng trên, ngày 25/11/2016, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có quyết định đình chỉ thi công.

 

Đà Nẵng cho bán 55 căn hộ hình thành trong tương lai

Đến khi công trình được xây dựng tới tầng 10 vào thời điểm tháng 4/2017, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã ký quyết định xử phạt hành chính dự án Central Coast mức phạt cao nhất là 1 tỷ đồng.

 

Chia sẻ