Di đời khẩn cấp nhiều hộ dân do thi công công trình khách sạn gây sụt lún

16/01/2021

 

Công trình khách sạn tại thành phố Đà Lạt, trong quá trình thi công đã gây sụt lún nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tám hộ dân trong khu vực. Chính quyền địa phương đã di dời khẩn cấp ba hộ bị ảnh hưởng trực tiếp và đề nghị các hộ còn lại tiếp tục di dời để bảo đảm an toàn.

 

Ngày 15-1, UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã yêu cầu chủ công trình khách sạn President (số 5/14 Lê Đại Hành, phường 3, thành phố Đà Lạt), ngừng ngay việc thi công công trình, sau khi gây sụt lún làm ảnh hưởng đến nhiều nhà dân trong khu vực.

 

Công trình khách sạn President được Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cấp phép xây dựng, hồ sơ thiết kế công trình nhà ở dân dụng cấp 2, cao bốn tầng (một trệt, ba lầu); chưa bao gồm năm tầng hầm (hai hầm và ba bán hầm, do chênh lệch địa hình); với tổng diện tích sàn 6.207m2

 

Công trình khách sạn tại thành phố Đà Lạt, trong quá trình thi công đã gây sụt lún nghiêm trọng

Trong quá trình thi công, công trình đã gây sụt lún nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tám hộ dân. Trong đó, nhiều công trình nhà ở của người dân xảy ra tình trạng nứt, sụt lún, buộc phải tháo dỡ. Trước nguy cơ trên, UBND Phường 3, thành phố Đà Lạt, đã cho di dời khẩn cấp ba hộ trực tiếp bị ảnh hưởng ra khỏi khu vực sụt lún. Và trong ngày hôm nay, 15-1, địa phương tiếp tục đề nghị các hộ còn lại di dời ra khỏi khu vực có nguy cơ sụp đổ. 
 
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định.

 

Chia sẻ