Ông Đặng Việt Dũng – nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng được bầu làm Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam

11/11/2020

 

Ngày 10/11/2020, tại Hà Nội, Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ IV để tổng kết các hoạt động của Tổng hội từ Hội nghị lần thứ III – khóa VIII và đề ra phương hướng hoạt động năm 2021, định hướng đến năm 2022.

 

Theo đó, các mặt hoạt động của Tổng hội bám sát nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ VIII của Tổng hội đã đề ra. Hội nghị lần này đã bầu ông Đặng Việt Dũng (nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) giữ chức vụ Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam thay cho ông Trần Ngọc Hùng xin miễn nhiệm vì lý do sức khỏe.

 

Thứ trưởng Lê Quang Hùng tặng hoa ông Đặng Việt Dũng vừa được bầu giữ chức Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam.

Hiện nay, Tổng hội Xây dựng Việt Nam có tổng số trên 10 nghìn hội viên nằm trong 11 hội chuyên ngành, 44 hội địa phương, 14 ban phòng chuyên môn, 11 viện, trung tâm trực thuộc Tổng hội và gần 80 hội viên tập thể. Trong năm 2019, Tổng hội đã tham gia tích cực cho việc lấy ý kiến đóng góp cho một số dự án Luật quan trọng như: Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Xây dựng, Luật Kiến trúc, Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư,…Bên cạnh đó, thực hiện quy chế phối hợp với Bộ Xây dựng, Lãnh đạo Tổng hội đã tham gia phản biện cho các nghị định, thông tư của Bộ Xây dựng: Nghị định 59 về quản lý đầu tư xây dựng, Nghị định 42 về quản lý chất lượng công trình xây dựng, Nghị định 32 về chi phí quản lý xây dựng và Nghị định 37 về hợp đồng xây dựng, thông tư hướng dẫn nghị định 100 về cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng.

 

Nhận định năm 2021 là năm bản lề của nhiệm kỳ 5 năm hoạt động (2017-2022), các đại biểu dự Hội nghị đã nhất trí với định hướng hoạt động của Tổng hội đến cuối năm 2021 theo đề xuất của Đoàn Chủ tịch Tổng hội. Đồng thời, triển khai tích cực các hoạt động trên mọi lĩnh vực được giao, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là công tác tư vấn phản biện và giám định xã hội, thông qua đó đóng góp tích cực hơn nữa cho sự nghiệp phát triển ngành Xây dựng và đất nước.

 

Chia sẻ