Quảng Nam dời bến xe Tam Kỳ đến vị trí mới

27-03-2021 – 09:07

 

Tỉnh Quảng Nam quyết định dời bến xe Tam Kỳ đến vị trí mới phù hợp hơn, thuận lợi trong việc kết nối giao thông.

 

Ngày 27-3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ban hành thông báo kết luận của ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tại cuộc họp nghe báo cáo việc di dời bến xe Tam Kỳ đến vị trí mới.

 

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, bến xe khách Tam Kỳ (phường Tân Thạnh) hiện tại nằm ở cửa ngõ phía Bắc trung tâm tỉnh lỵ TP Tam Kỳ. Vị trí này ảnh hưởng đến đảm bảo an toàn giao thông, không thuận lợi cho việc kết nối với các tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Quốc lộ 40 B, đường Võ Chí Công ở phía Đông của tỉnh và cũng không thuận lợi cho các phương tiện có tuyến vận tải nằm ở phía Nam TP Tam Kỳ có sử dụng dịch vụ tại bến.

 

Quảng Nam dời bến xe Tam Kỳ đến vị trí mới

Trước đó, vào năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã thống nhất chủ trương đầu tư và di dời bến xe Tam Kỳ ở phường Tân Thạnh đến vị trí mới ở phường An Sơn.

Vị trí mới có lợi thế giáp Quốc lộ 40B và Quốc lộ 1 (đường Nguyễn Hoàng – sau trụ sở Cục Thuế tỉnh), kết nối giao thông thuận lợi, phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được HĐND tỉnh thông qua và được UBND tỉnh phê duyệt.

Ông Nguyễn Hồng Quang giao UBND TP Tam Kỳ nghiên cứu khu đất khoảng 4,6 ha ở khối phố 8, phường An Sơn để đề xuất đầu tư xây dựng bến xe mới gắn với sắp xếp lại dân cư trong khu vực và rà soát các quy hoạch xây dựng trước đây có liên quan, lập hồ sơ, thủ tục điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp để thực hiện, đảm bảo đồng bộ, hiệu quả… Việc di dời bến xe Tam Kỳ đến vị trí mới dự kiến được thực hiện trong năm 2021.

 

Chia sẻ