Tập đoàn Thái Lan sẽ xây dựng Trung tâm thương mại 40 triệu đô tại Bình Dương

17/11/2020

 

Đó là đề xuất của Tập đoàn Central Retail (Thái Lan) tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương mới đây.

 

Theo đó, dự án có quy mô 3 tầng với diện tích quy hoạch 3ha, tổng vốn đầu tư khoảng 40 triệu đô la Mỹ, gồm các hạng mục: Trung tâm kinh doanh thời trang, ăn uống, siêu thị và các dịch vụ vui chơi giải trí.

 

Theo Lãnh đạo Tập đoàn này, Bình Dương là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài, có đông lực lượng lao động sinh sống và làm việc, đây là điều kiện rất thuận lợi để phát triển lĩnh vực thương mại – dịch vụ.

 

Tập đoàn Thái Lan sẽ xây dựng Trung tâm thương mại 40 triệu đô tại Bình Dương

Ông Nguyễn Thanh Trúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đề xuất triển khai dự án của Tập đoàn là phù hợp với định hướng phát triển của Bình Dương. Ngoài triển khai dự án tại Bến Cát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khuyến khích Tập đoàn nghiên cứu thêm có thể phát triển dự án tại nhiều địa phương phía Bắc của tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh cũng thống nhất với đề xuất vị trí xây dựng TTTM và đánh giá đây là vị trí khá thuận lợi về giao thông và tập trung đông dân cư. Đồng thời đề nghị Becamex IDC, các sở, ban ngành tỉnh và thị xã Bến Cát hướng dẫn, tạo mọi điều kiện về thủ tục đầu tư, giao đất để Tập đoàn sớm triển khai dự án.

 

Theo tìm hiểu, tại Việt Nam, hiện Central Retail sở hữu 37 TTTM, 270 cửa hàng được phát triển tại 40 tỉnh, thành trong cả nước. Doanh thu từ các hoạt động kinh doanh và thương mại tại Việt Nam cũng chiếm khoảng 20% tổng doanh thu trong năm 2019 của Central Retail, qua đó biến nơi đây trở thành thị trường lớn nhất của công ty sau Thái Lan.

 

Chia sẻ