Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Vĩnh Phúc báo cáo về xây dựng sai phép ở Tam Đảo

8/12/2020

 

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo về việc hàng trăm công trình… xây không phép, sai phép kéo dài tại thị trấn Tam Đảo.

 

Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 10015 gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trước đó báo chí có phản ánh việc hàng trăm công trình, dự án, khách sạn lớn, homestay xây không phép, sai phép kéo dài tại thị trấn Tam Đảo cho thấy tình trạng buông lỏng quản lý. Thậm chí “quy hoạch chạy theo nhà đầu tư” có dấu hiệu tiếp tay, làm ngơ của nhiều cán bộ thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo.

 

Trước đó, ông  Nguyễn Ngọc Tuấn – Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng cũng ký văn bản gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật các vi phạm.

Theo Văn phòng Chính phủ, nhiều cơ quan báo chí phản ánh nêu lên về tình trạng ngột ngạt ở Tam Đảo trong đó nêu thông tin theo UBND huyện Tam Đảo, đến thời điểm hiện nay, đã xác định được 15 công trình xây dựng vi phạm tại trung tâm thị trấn Tam Đảo.

 

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Vĩnh Phúc báo cáo về xây dựng sai phép ở Tam Đảo

Cụ thể, khách sạn Camellia xây dựng ngay sát công viên trung tâm và là một trong những khách sạn lớn nhất Tam Đảo hiện nay xây vượt 1 tầng và 1 tum so với giấy phép với diện tích lên đến hàng nghìn mét vuông.

Khách sạn Century quy mô lớn xây dựng vượt 1 tầng so với giấy phép; khách sạn Thiên Phúc xây dựng không giấy phép; khách sạn Thanh Hải cải tạo nhưng không có giấy phép, cơi nới thêm phần diện tích đất phía sau cao 7 tầng; khách sạn Thắng Lợi không có giấy phép điều chỉnh và đã tự xây dựng thêm 200 m2; khách sạn Hương Sơn xây dựng thêm đơn nguyên mới 5 tầng không phép.

 

Ngoài ra, còn hàng loạt công trình khách sạn khác quy mô lớn xây dựng sai phép, không có giấy phép xây dựng, cải tạo…

Tại khu vực thôn 1 và 2, nhức nhối không kém là tình trạng đua nhau xây hàng trăm căn phòng homestay không phép, xây dựng trên đất canh tác, đất vườn, đất lâm nghiệp.

 

Chia sẻ