TPHCM: Đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang đô thị, dự án giao thông

4/3/2021  11:21

 

Ngày 3-3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan dẫn đầu đoàn công tác duyệt kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2021 của UBND quận Tân Phú.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Hoan phát biểu lưu ý kế hoạch điều hành của UBND quận trong năm 2021 cần cụ thể hơn, từng chỉ tiêu cần xác định rõ giải pháp, có địa chỉ trách nhiệm từng cơ quan, đơn vị với thời gian thực hiện cụ thể. Trong đó, với nhóm ngành thương mại – dịch vụ, đồng chí cho rằng quận Tân Phú cần có giải pháp tổng thể nâng cao chất lượng các ngành dịch vụ. Đây không chỉ là vấn đề thu ngân sách mà còn là nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Thực hiện chủ đề năm 2021 của TPHCM là “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cũng lưu ý cần nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết những bức xúc của người dân, doanh nghiệp. Cán bộ tiếp dân, thụ lý hồ sơ cần lựa chọn những người có kỹ năng, có tâm, có tầm.

 

TPHCM: Đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang đô thị, dự án giao thông

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu dẫn đầu đoàn công tác của UBND TPHCM đã có buổi làm việc với UBND quận 8, UBND huyện Củ Chi về duyệt các nội dung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2021.

Tại UBND quận 8, Phó Chủ tịch UBND quận 8 Nguyễn Thanh Sang kiến nghị UBND TPHCM xem xét, chỉ đạo các sở, ngành hỗ trợ quận 8 tiếp tục triển khai thực hiện các dự án chỉnh trang đô thị; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm đi qua địa bàn quận 8. Liên quan đến tiến độ dự án giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) – hạng mục cống kiểm soát triều Phú Định, quận 8 kiến nghị TPHCM quan tâm chỉ đạo và yêu cầu chủ đầu tư dự án (là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam), đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vướng mắc phát sinh hiện nay. 

 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu giao Văn phòng UBND TPHCM ghi nhận các kiến nghị và phối hợp với các sở, ngành liên quan trả lời rõ cho quận 8 hướng xử lý, giải quyết.

Để quận 8 khởi sắc phát triển, đồng chí chỉ đạo quận có giải pháp đầu tư hoàn toàn tuyến đường Tạ Quang Bửu, đưa tuyến đường này trở thành xương sống của quận. Đồng thời, quận 8 cần lưu ý việc lựa chọn nhà đầu tư xây dựng các chung cư, việc quản lý các chung cư; chú trọng đấu tranh với tội phạm về ma túy…

 

Trong buổi làm việc tại UBND huyện Củ Chi, huyện Củ Chi kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận điều chỉnh quy hoạch chung của huyện giai đoạn 2021 – 2030. Trong công tác cấp phép xây dựng, huyện kiến nghị sớm hoàn chỉnh điều chỉnh cục bộ quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc TPHCM.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu chỉ đạo, trong năm 2021, huyện Củ Chi cần phấn đấu 20/20 xã đạt tiêu chí xã nông thôn mới; quan tâm đầu tư xây dựng và quản lý đô thị để tạo tiền đề cho huyện phát triển. Đồng thời, huyện cũng cần rà soát, giải quyết dứt điểm các trường hợp bồi thường, giải phóng mặt bằng còn tồn đọng trong thời gian qua, trong đó có dự án Safari.

 

Chia sẻ