Trung tâm y tế trăm tỷ chưa hoạt động đã bị lún, nứt

6/3/2021  9:33

 

Tháng 9/2020, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng – công nghiệp tỉnh Vĩnh Long, khánh thành dự án Trung tâm Y tế huyện Mang Thít tại thị trấn Cái Nhum (huyện Mang Thít). Công trình có quy mô xây dựng 100 giường bệnh, với diện tích gần 21.500m2, tổng mức đầu tư 234 tỷ đồng. 

 

Theo phản ánh của người dân, từ hôm khánh thành đến nay, công trình vẫn chưa đưa vào sử dụng nhưng nhiều vị trí bên trong công trình có dấu hiệu nứt nẻ và lún nền. Bác sĩ Nguyễn Tấn Đồng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mang Thít xác nhận, đến nay chủ đầu tư (Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng – công nghiệp) vẫn chưa bàn giao công trình vì chưa có hệ thống xử lý nước thải. “Hôm khánh thành, công trình chưa hoàn thành. Khi nào công trình hoàn thành, bàn giao thì địa phương sẽ tiếp nhận”, bác sĩ Đồng nói.

 

Trung tâm y tế trăm tỷ chưa hoạt động đã bị lún, nứt

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mang Thít, về việc công trình bị lún thì cơ quan nào làm, sau này xác định nguyên nhân sẽ xử lý. Ông Nguyễn Văn Diên, Chủ tịch UBND huyện Mang Thít xác nhận, từ khi khánh thành đến nay, địa phương vẫn chưa nhận bàn giao công trình vì chưa có hệ thống xử lý nước thải.

 

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng – công nghiệp, cho biết, công trình chậm có hai nguyên nhân chính là thiết bị nhập khẩu chưa đủ và hệ thống xử lý nước thải đang thi công chưa hoàn thành, việc xây lắp chậm trễ. Trong quá trình thi công có xảy ra lún nền, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng – công nghiệp đã báo cáo UBND tỉnh Vĩnh Long. UBND tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm giám định của Sở Xây dựng kiểm tra, xác định lỗi do thiết kế nền móng không đạt. UBND tỉnh Vĩnh Long đã giao Sở Xây dựng chủ trì, mời Viện Khoa học công nghệ xây dựng thuộc Bộ Xây dựng để giám định.

Theo ông Sơn, công trình có 14 hạng mục, trong đó 3 hạng mục chính, gồm: khối nhà điều trị, khoa phòng và hành chính. Các khối nhà này được thiết kế 2 tầng và 3 tầng, đóng cọc bằng bêtông nên không xảy ra lún. Khu vực lún ở phần nền san lấp đóng cọc bằng cừ tràm, kéo theo các công trình phụ như nhà xe, nhà ăn… bị lún. UBND tỉnh Vĩnh Long cũng đang chờ kết quả kiểm tra, đánh giá độ lún của công trình để có hướng chỉ đạo, xử lý tiếp theo.

 

Chia sẻ