Xây nhà xưởng cho thuê có phải lập cam kết bảo vệ môi trường?

11:01 | 31/03/2021

 

Xây nhà xưởng cho thuê có phải lập cam kết bảo vệ môi trường?

 

Nội dung câu hỏi như sau: Công ty ông Nguyễn Văn Hiếu (Bình Phước) đang thực hiện dự án cho thuê nhà xưởng tại khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, Bình Phước. Dự án chưa xác định được ngành nghề cụ thể vì tùy theo khác hàng thuê sau này mà phải thực hiện cam kết hoặc đánh giá tác động môi trường cho phù hợp.

Ông Hiếu hỏi, dự án cho thuê nhà xưởng của Công ty ông có cần phải lập đăng ký cam kết bảo vệ môi trường không? Nếu phải lập thì sau này khách hàng thuê xưởng phải lập lại 1 lần nữa, vậy có hợp lý không? Nếu không cần lập cam kết môi trường thì căn cứ vào quy định nào để thực hiện?

 

Xây nhà xưởng cho thuê có phải lập cam kết bảo vệ môi trường?

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Câu hỏi ông không đủ thông tin để Bộ trả lời cụ thể. Việc lập dự án cho thuê nhà xưởng phải xác định được danh mục ngành nghề sẽ được thuê nhà xưởng, bảo đảm phù hợp danh mục ngành nghề đã được phê duyệt trong báo cáo đánh giá tác động môi trường của khu công nghiệp Bắc Đồng Phú và được sử dụng làm căn cứ dự báo lượng chất thải phát sinh của dự án cho thuê nhà xưởng.

Việc xác định thủ tục môi trường phải thực hiện dựa trên quy mô, mục tiêu của dự án và của từng hạng mục công trình của dự án, kết quả dự báo chất thải phát sinh.

 

Chia sẻ